ข่าวสาร

22 December 2022

ร่วมพิธีเปิดตัวโครงการและลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ โครงการขยายผลการส่งเสริมการจัดทำคาร์บอนฟุตพริ้นท์ขององค์กรในภาคอุตสาหกรรม

วันที่ 1 เมษายน 2564 บริษัท ศรีไทยซุปเปอร์แวร์ จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ นายสมชาย หวังวัฒนาพาณิช รองประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย งานสถาบันน้ำและสิ่งแวดล้อมเพื่อความยั่งยืน, นายเกียรติชาย ไมตรีวงษ์ ผู้อำนวยการองค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก (องค์การมหาชน) และองค์กรอุตสาหกรรมนำร่อง จำนวน 29 แห่ง จากกลุ่มอุตสาหกรรมต่างๆ ร่วม “พิธีเปิดตัวโครงการและลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ โครงการขยายผลการส่งเสริมการจัดทำคาร์บอนฟุตพริ้นท์ขององค์กรในภาคอุตสาหกรรม” ณ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนให้ผู้ประกอบการภาคอุตสาหกรรมทำการคำนวณปริมาณการปล่อยก๊าซเรือนกระจกขององค์กรตนเอง สามารถจัดทำแนวทางลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกขององค์กรที่มีประสิทธิภาพ นำไปสู่การลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกของประเทศไทยตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ พร้อมกันนี้ได้มีการพัฒนาระบบการทวนสอบคาร์บอนฟุตพริ้นท์ขององค์กรควบคู่กันไป เพื่อเป็นการยกระดับการทวนสอบของประเทศไทยให้เป็นที่ยอมรับในระดับสากลมากยิ่งขึ้น

อัลบั้มภาพ

ข่าวสารล่าสุด